Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Cách chọn dưa lê ngọt lịm và không độc

Dưa lê có hương vị cực kỳ quyến rũ, ăn ngọt mát, giá lại rẻ nên nhiều người thích. Nó lại có rất nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe.

Loại quả này chứa rất nhiều folate, loại vitamin cần cho tim, ngăn khuyết tật ở thai nhi và duy trì trí tuệ minh mẫn ngay cả khi về già. Nó cũng giàu vitamin A, C, E, giúp sáng mắt, chống lão hóa và tăng sức đề kháng,

Dưa lê rất có lợi cho người thích giảm béo, người cao huyết áp, hay cảm cúm. Nó cũng làm tăng mật độ xương, ngăn chuột rút, hỗ trợ loại trừ giun sán...

Tuy ngon và tốt như vậy nhưng có những lúc người tiêu dùng gần như tẩy chay dưa lê vì nó đã mang tiếng là ngậm đầy chất độc. Dưa lê được phun thuốc trừ sâu và lượng thuốc tồn dư nhiều cho đến khi tới tay người tiêu dùng. Đó là chưa kể nhiều thương lái ngâm dưa trong hóa chất bảo quản. Chất độc dễ dàng ngấm qua lớp vỏ mỏng.

Tuy nhiên, nếu biết cách chọn dưa lê, bạn có thể bảo đảm tối đa sự an toàn, đồng thời mua được những quả dưa ngon ngọt.

Bí quyết đầu tiên cần nhớ là ăn lê vào chính vụ, chính là thời điểm hiện nay cho đến khoảng tháng 8. Dưa chính vụ sẽ ít bị phun thuốc trừ sâu hơn dưa trái vụ.

Thường dưa lê vỏ xanh có vị ngọt đậm và thơm hơn dưa vỏ trắng, cùi cũng dày hơn. Với dưa vỏ trắng, bạn nên chọn những quả ngả sang màu ngà, sẽ ngọt hơn.

Đừng mua dưa lê vào những ngày mưa hoặc lúc trời vừa mưa vì lúc đó dưa rất nhạt. Trời càng nắng, dưa lê càng ngọt.

Những quả dưa lê ngon nhất đều chắc tay, vỏ cứng, cuống nhỏ và tươi, không bị nứt hay sứt. Quả nào có phần đáy quả lồi ra là dưa lê già, cùi sẽ giòn và ngọt, thơm.

Hãy ngửi quả dưa từ phía đáy, dưa càng thơm thì càng ngon. Dưa không có mùi thơm thường rất nhạt, và không giòn.

Dưa lê mua về cần được rửa sạch dưới vòi nước chảy, tốt nhất là ngâm hoặc sục qua ozone để loại trừ tối đa độc tố. Tuyệt đối đừng mê say rẻ mà mua những quả dưa nứt vỡ, mềm... vì nguy cơ với sức khỏe rất cao.

Thảo Anh (TH)

 

Các loại thực phẩm ngăn ngừa ung thư vú rất tốt nhấtCác loại thực phẩm ngăn ngừa ung thư vú rất tốt nhấtBộ ảnh tuyệt đẹp về sự ra đời của 1 em béBộ ảnh tuyệt đẹp vào sự ra đời của một em béSạc pin máy tính bảng, 1 thanh niên tử vongSạc pin máy tính bảng, 1 thanh niên tử vong

 

(Theo Kiến thức)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét